VĂN BẢN MỚI

    Bản in     Gởi bài viết  
Điện lực Đồng Hới triển khai các cổng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua kênh ngân hàng trên địa bàn thành phố 
(Quang Binh Portal) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh về đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đa dạng phương tiện và dịch vụ thanh toán, mang lại tiện ích, thuận tiện cho khách hàng, năm 2019, Công ty Điện lực Quảng Bình giao mục tiêu thực hiện 25.400 khách hàng, đạt tỷ lệ khoảng 55% khách hàng sử dụng điện.


Điện lực làm việc với Ngân hàng Vietcombank

Để hoàn thành kế hoạch giao, Điện lực Đồng Hới đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như phát động thi đua sâu rộng, giao chỉ tiêu cụ thể cho toàn thể cán bộ, nhân viên tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè... trả tiền điện tự động; làm việc với các ngân hàng để thống nhất một số nội dung liên quan về thu hộ, chuyển hình thức thanh toán của khoảng 3.261 khách hàng đến nộp tại Ngân hàng qua hình thức tự động, hỗ trợ chi phí phát hành thẻ khi tạo tài khoản cho khách hàng… Từ ngày 16/6/2019, các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Sacombank sẽ bố trí nhân viên đến các điểm thu của Điện lực, Bưu điện để cùng vận động khách hàng sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng gửi thư ngỏ, giới thiệu dịch vụ Điện lực, vận động khách hàng tại doanh nghiệp, cơ quan, trực tiếp vận động cán bộ, nhân viên có tài khoản Ngân hàng để đăng ký chuyển tự động, đăng ký tài khoản tại các Ngân hàng tự động thanh toán tiền điện hàng tháng… nhằm tạo thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện hàng tháng mà không phải đến Điện lực hoặc điểm thu tập trung như trước đây.

Ngoài ra, Điện lực Đồng Hới cũng tận dụng các tổ chức thu hộ để thanh toán tự động như Momo, Điện máy Xanh, Siêu Thị, Trung tâm thương mại…; làm việc với Viettel Quảng Bình để tiếp tục triển khai ví Vietpay; chỉnh trang lại về cơ sở vật chất tại các điểm thu tiền điện để triển khai dịch vụ khách hàng tốt hơn…

Với quyết tâm cao, toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị đã tập trung tuyên truyền đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng, thuận lợi và an toàn hơn.

Được biết, năm 2018, trên địa bàn thành phố Đồng Hới, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là 14.712 khách hàng, chiếm 32,33%.

Anh Đào (Điện lực Đồng Hới)

 

[Trở về]