Bản in     Gởi bài viết  
Khai trương Bộ phận giao dịch một cửa tại Văn phòng UBND tỉnh

(Website Quảng Bình) - Sáng ngày 9-1-2009, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức lễ khai trương, đưa Bộ phận giao dịch một cửa vào hoạt động.
Đến dự có Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thanh Xuân; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan trong tỉnh và các phòng, ban, trung tâm thuộc Văn phòng UBND tỉnh.


Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc Văn phòng UBND tỉnh (gọi tắt là Bộ phận một cửa) được thành lập theo Quyết định số 486/QĐ-VP UBND ngày 22/12/2008 của Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình. Bộ phận một cửa có nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp về giải quyết các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: Cấp giấy chứng nhận đầu tư; phê duyệt các dự án đầu tư xây dựng bao gồm dự án đầu tư xây dựng, kế hoạch đấu thầu, mời thầu, kết quả đấu thầu, chỉ định thầu, điều chỉnh bổ sung dự án, bổ sung kế hoạch đấu thầu và hồ sơ mời thầu; các thủ tục về đất đai như thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giới thiệu địa điểm. Lĩnh vực cấp giấy phép thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản bao gồm cấp mới, cấp lại, gia hạn giấy phép, trả lại giấy phép hoặc trả lại một phần diện tích thăm dò, xin tiếp tục thực hiện quyền thăm dò khoáng sản... Lĩnh vực đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài bao gồm đăng ký kết hôn, đăng ký nuôi con nuôi, đăng ký việc nhận cha, mẹ, con.

Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trong giờ hành chính. Các lĩnh vực, nội dung liên quan đều có quy định cụ thể và được niêm yết công khai tại Bộ phận một cửa.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc đưa Bộ phận một cửa tại Văn phòng UBND tỉnh vào hoạt động có vai trò rất quan trọng, là sự đổi mới lề lối, cách làm việc, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi đến giao dịch, đồng thời bảo đảm tính minh bạch và công khai về thủ tục hành chính, tạo niềm tin cho nhân dân.

Thu Hiền

[Trở về]